chọn nghề để khởi nghiệp

       Ngày nay việc học sinh chọn nghề phù hợp với bản thân và sở thích là một việc cực kỳ khó. Bởi đa số các em nghĩ rằng mình phải dự thi và học đại học.

      Đại học là một môi trường học tập lý tưởng cho những em thật sự đam mê mong muốn cống hiến tài năng của mình cho đất nước. Tuy nhiên khi bước chân vào môi trường đại học các em mới bỡ ngỡ, và choáng ngợp với chương trình đào tạo quá nặng nề, câu nệ, lý thuyết nhiều, ít thực hành nên việc tiếp thu công nghệ, kiến thức của các em xa rời thực tế.
Vất vả 4-5 năm Đại Học cầm tấm bằng đi xin việc mới biết được sự thật của việc học của mình như thế nào.... Một số bạn may mắn, có người quen xin được vào làm một chỗ tốt, còn đa số các em phải tự đi xin việc, Công ty đòi hỏi kinh nghiệm làm việc, thì các em ngỡ ngàng khi mình cứ vùi đầu vào việc học lấy đâu ra kinh nghiệm.
Thế là các em kiếm việc khác, lại không phù hợp với chuyên môn
được đào tạo tại Trường.
Như vậy việc học 4-5 năm ở đại học không phải là phí lắm sao? Đầu tư thời gian, tiền bạc để lấy một tấm bằng đại học ra để thất nghiệp hoặc làm việc ở một môi trường mà không liên quan đến ngành mà mình học ra thì quả thật rất phí... Đó là thực tế hiện nay thường gặp phải ở Việt Nam ta.
Theo thống kê của Bộ Lao động thương binh xã hội tỉnh đồng nai có khoảng hơn 162.000 đại học, cử nhân thất nghiệp trong năm 2014.
Vậy học nghề gì để ra có việc làm, làm đúng chuyên ngành mình được học, tiết kiệm chi phí và thời gian nhưng vẫn đủ kiến thức và chuyên môn có thể đảm nhận các vị trí công ty? Đây quả thật là một bài toán khó đối với Việt Nam ta hiện nay.
Thấu hiểu được suy nghĩ của các em Trung Tâm Tin Hoài Ân chiêu sinh các lớp nghề:
- Nghề Kỹ Thuật Viên Công nghệ Thông Tin
     Thời gian đào tạo: 6 Tháng
     Học phí: 6.5 tr/Khóa học
Công việc sau khi học xong: Mua bán linh kiện máy tính, cài đặt windows cho laptop, máy tính, lắp đặt, bảo trì phòng game, công ty... Hoặc có thể mở cửa hàng máy tính.
Mức lương: 4-20tr/tháng
Đối tượng học: Học viên có trình độ Cấp 2 trở lên
- Nghề Thiết kế website:
     Thời gian đào tạo: 9 Tháng
     Học phí: 11.5 tr/Khóa học
Công việc sau khi học xong:Thiết kế website cho các doanh nghiệp, mở công ty dịch vụ thiết kế web, dịch vụ Seo...
Mức lương : 6-10tr/Tháng
Đối tượng: Sinh viên, học sinh (tốt nghiệp hết lớp 12)

- Nghề SEO:
Là một nghề hoàn toàn mới trong năm 2014 -2015 bởi ngày nay xu hướng công nghệ luôn thay đổi, việc kinh doanh cũng thay đổi theo xu thế của thế giới. Khách hàng không chỉ đến các siêu thị mua hàng mà có thể ngồi ở nhà và thực hiện giao dịch trực tuyến, sản phẩm sẽ đến tận tay người tiêu dùng mà không cần mất thời gian đi mua sản phẩm.

Nghề SEO là công việc xây dựng website quảng bá các dịch vụ sản phẩm của doanh nghiệp đến tận tay cho khách hàng, giúp khách hàng mua sản phẩm đó một cách nhanh chóng...
Các doanh nghiệp sẽ thuê các SEOer làm các công việc quan trọng này...Do vậy đây là một nghề mới trong năm 2015 và cũng là cơ  hội để các em thực hiện ước mơ kiếm tiền của mình mà không cần học đại học.
Thời gian đào tạo: 30 buổi
Học phí: 5.000.000/Khóa
Mức lương: 6-8 tr/tháng

Tùy theo khả năng và sự đam mê của mình các em cho thể chọn cho mình một nghề phù hợp để khởi nghiệp.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: Trung Tâm Tin Học Hoài Ân
Địa chỉ: Số 2/45, KP8, Hố Nai, Biên Hòa
Điện thoại: 0977.093.688 - 0986. 738.029


Bài viết liên quan

BẢN ĐỒ CHỈ DẪN